Hướng dẫn chọn cửa phù hợp với công năng sử dụng và không gian nội thất của từng vị trí trong ngôi nhà

Cửa không chỉ để bảo vệ che chắn mà còn là ranh giới ngăn cách giữa bên trong và bên ngoài, giữa không gian này với không gian kia. Cánh cửa, dù giữ bất cứ vai trò nào trong không gian nội thất - một thành trì vững chắc sau cùng để khép kín một không gian hay chỉ là một biên giới phân định giữa các khu vực, hoặc đơn giản chỉ là sự ngăn chia ước lệ - thì vẫn là một thành phần thiết yếu, luôn được quan tâm và phát triển đối với nhà thiết kế cũng như gia chủ trong việc lựa chọn chất liệu, mẫu mã, kiểu dáng, hướng đặt cửa, kích thước lỗ ban.v.v...sao cho phù hợp với từng nội thất không gian và công năng sử dụng.
Cửa lối đi chính
  


Vì vậy lựa chọn cửa không phù hợp với không gian nội thất bên trong hay không phù hợp công năng sử dụng sẽ gây ra sự lãng phí không cần thiết.

Chẳng hạn như chúng ta sử cửa gỗ cho nhà vệ sinh thì lâu ngày sẽ bị mục, hư hỏng vì cửa gỗ không chịu được nước và độ ẩm cao như vậy sử dụng chất liệu gỗ làm cửa nhà tắm là không phù hợp và lãng phí nên phải chuyển qua sử dụng chất liệu khác phù hợp hơn. Tuy nhiên có thể sử dụng cửa gỗ cho nhà vệ sinh với không gian rộng rãi, thoáng mát.

Đó là một số trường hợp sử dụng cửa không đúng chức năng, vì vậy khi lựa chọn chất liệu cửa cho ngôi nhà của mình, các chuyên gia khuyên chúng ta nên dựa vào từng vị trí, công năng sử dụng mà lựa chọn chất liệu, sử dụng ra sao cho phù hợp và không gây lãng phí. Bởi vậy chúng ta phải nắm được những ưu nhược điểm của từng chất liệu cửa để có sự lựa chọn hợp lý.

Các loại cửa và những ưu, nhược điểm:

Hiện nay có nhiều chất liệu được sử dụng để sản xuất cửa như gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, sắt, nhôm, kính, nhựa...song mỗi chất liệu đều có những ưu, khuyết điểm nhất định của nó và giá cả khác nhau.

Cửa gỗ công nghiệp có những tính năng như cách âm cách nhiệt tốt, đa dạng về mẫu mã và kiểu dáng, trọng lượng cửa nhẹ hơn rất nhiều so với cửa tự nhiên, giá rẻ, có thẩm mỹ cao. Phần khung xương bên trong cánh cửa làm bằng gỗ cứng hay gỗ thông tự nhiên được cắt ngắn ghép lại và qua tẩm sấy theo đúng tiêu chuẩn để hạn chế tối đa sự co ngót, hay công vênh và biến dạng của vật liệu. Vì vậy ưu điểm loại cửa gỗ công nghiệp này là không bị cong vênh, không bị hiện tượng hở các mối ghép dưới tác động thời tiết và có khả năng chống mối mọt. Dòng sản phẩm cửa gỗ công nghiệp có các loại thông dụng như cửa gỗ công nghiệp HDF, cửa gỗ công nghiệp HDF Veneer, cửa gỗ công nghiệp MDF Veneer, cửa gỗ công nghiệp MDF Melamine, cửa gỗ công nghiệp MDF Laminate...

0913776167
Cửa phòng ngủ
                       

Cửa sắt có ưu điểm là cứng chắc và rẻ, cửa sắt thường được chế tạo bằng cách hàn lắp ghép nhiều loại sắt có quy cách khác nhau và tạo ra được nhiều mẫu mã nhưng cửa sắt có khuyết điểm lớn nhất là gỉ sét, nặng, thô. Vị trí của cửa sắt thường sử dụng cổng chính,cửa nhà kho...Kích thước của cửa thường phụ thuộc vào mục đích sử dụng, hoặc làm theo quy cách thực tế của người sử dụng.

Cửa kính cường có ưu điểm lớn nhất là vật liệu ngăn che nhưng vẫn cho ánh sáng truyền qua nhưng cửa kính khá đắt tiền, lại dễ vỡ và độ an toàn thấp chỉ sử dụng ở quán bar, nhà hàng, cao ốc văn phòng... Kính cường lực rộng, sang trọng, nối và mở rộng được không gian, tạo được tầm nhìn bao quát, thuận lợi cho phòng lạnh cần cách âm, cách nhiệt. Vẻ đẹp và công dụng của sản phẩm này cũng sẽ phản ánh sự hiện đại và tiện nghi của một ngôi nhà. Việc hiểu rõ công dụng của kính và biết áp dụng đúng sẽ tăng giá trị và nét thẩm mỹ của ngôi nhà.

Cửa nhôm nhẹ, bền, không bị gỉ lại sạch sẽ tuy nhiên cửa nhôm thường mỏng manh, tính thẩm mỹ không cao bằng cửa gỗ chỉ thích hợp sử dụng cửa phòng mạch, bệnh viện, cửa văn phòng...có nhiều loại cửa nhôm như cửa nhôm kính, cửa nhôm giả vân gỗ....

Cửa nhựa rất phổ biến trên thị trường hiện nay vì những ưu điểm vượt trội của nó, ví dụ như cửa nhựa bền bỉ với thời tiết (Độ bền cao, không cong vênh, co ngót), dễ lắp đặt, an toàn, thân thiện với môi trường, không mối mọt và nấm mốc, cách âm cách nhiệt cách điện, nhiều mẫu mã để chọn lựa, dễ bảo quản và chùi rửa khi sử dụng, kinh tế (vì thời gian sử dụng rất lâu, không tu bổ như cửa nhôm nên tiết kiệm được chi phí trong quá trình sử dụng) và quan trọng là sang trọng, đẹp phù hợp với mọi không gian. Ngày nay cửa nhựa rất thông dụng với các dòng sản phẩm như cửa nhựa gỗ Sung Yu, cửa nhựa Đài Loan, cửa nhựa Y@Door, cửa nhựa An Gia Phát, cửa nhựa Trường Sa, cửa nhựa Tân Hân Vương, cửa nhựa Malaysia, cửa nhựa giả gỗ...

Tuỳ từng trường hợp và chủng loại cửa mà có giải pháp cụ thể. Ví dụ như chỗ mưa tạt nhiều, nắng chiếu vào thì không nên dùng gỗ công nghiệp nếu sử dụng thì phải có mái, có hiên hay ô văng để bảo vệ cửa. Chọn loại cửa nào, chọn chủng loại vật liệu nào cho cửa cần căn cứ vào phong cách kiến trúc, nhu cầu sử dụng (đi lại, ngăn chia, khai thác ánh sáng, khai thác thông thoáng, tạo tầm nhìn ngắm cảnh). Cửa phải được đề cập đến và nghiên cứu ngay từ khi thiết kế phương án kiến trúc.


Hãy liên hệ chúng tôi để được tư vấn tận tình.

Copyright © 2013 - 2018. - All Rights Reserved by Lê Minh Quý - Công ty CP SX TM XNK Trường Sa

Home | Sản Phẩm | Tin tức | Tư vấn phong thủy | Liên hệ đặt hàng |