Xác định hướng cửa chính của ngôi nhà như thế nào cho hợp phong thủy. Cửa bố trí thế nào là đúng, giúp đón khí, dẫn khí lan tỏa trong nhà, đem lại may mắn?

Cửa chính (còn có tên gọi khác là cửa lối đi chính hoặc cửa phòng khách tùy theo cách gọi của từng người) của ngôi nhà, theo phong thủy học còn gọi là Huyền quan hoặc Đại môn là ranh giới phân cách giữa bên trong ngôi nhà với bên ngoài ngăn chặn khí xấu, điềm báo và đón nhận khí tốt, điềm lành từ đó phân bổ đến các phòng trong nhà. Hướng cửa chính ảnh hưởng tới kiếp tài và tài lộc của gia chủ nên hầu hết khi xây nhà gia chủ rất quan tâm đến hướng cửa chính.



Việc chọn hướng cửa chính chịu ảnh hưởng từ nhiều yếu tố như: địa thế, vị trí khu đất, đặc điểm khí hậu vùng miền, hướng gió, hướng mặt trời, kiến trúc, phong thủy ... Vì vậy khi lựa chọn hướng cửa phải biết dung hòa tất cả các yếu tố để tìm ra giải pháp tối ưu nhất chứ không nên áp dụng một cách máy móc.
Trong Phong thủy học thì hướng cửa chính phải nằm được vào cung tốt của Trạch quẻ. Cho nên phải dùng bản đồ Trạch quẻ để xác định vị trí của cửa chính. Nếu người thiết kế không quan tâm đến cung Sơn hướng của cửa chính thì có thể xác định vị trí cửa chính trên cơ sở đón được hướng gió. Có một nguyên tắc bất di bất dịch là khi thiết kế ngôi nhà phải làm sao để khí trời phải đi vào cửa chính đến tâm nhà, rồi từ tâm nhà mới lan tỏa đi các phòng trong nhà. Nếu khí trời không vào được đến tâm nhà do bị tường hoặc các cửa ngăn cản thì sẽ dẫn đến trường hợp khí trời đi vào phòng nào đó rồi đi ra theo cửa sổ, còn các phòng khác thì khí trời không vào được. Nhà như vậy sẽ không bao giờ được vượng khí mà nhà không vượng khí thì người sống trong ngôi nhà đó không khỏe mạnh. Không ít nhà bị tình trạng thiết kế không để khí trời vào đến tâm nhà. Khảo sát, những nhà này đều u ám, không vượng khí. Việc này nhiều khi rất đơn giản: chỉ phá đi một bức tường hoặc dỡ bỏ một cánh cửa nào đó để khí không bị cản trên đường đi vào đến tâm nhà.
                                            
Một số vấn đề và biện pháp hóa giải điềm xấu ở cửa ra vào
Vì là nơi đón khí trời và vận may đến, nên cửa chính phải được thiết kế khá lớn để tạo không gian rộng rãi, sạch sẽ và thông thoáng từ đây, luồng khí tiếp tục được lưu thông điều hòa khắp nhà. Tuy nhiên, không phải lúc nào cửa trong nhà bạn cũng đáp ứng những yêu cầu trên. Vì vậy phải điều chỉnh cửa chính như thế nào cho đúng với ngũ hành?

Nếu cánh cửa mở vào một không gian hẹp, hãy cố gắng giữ cho khu vực này luôn được thoáng nhờ đó bạn sẽ không có cảm giác tù túng. Lối vào hẹp cũng làm hạn chế nguồn thu nhập của gia đình bạn, hoặc cánh cửa mở ngược chiều sẽ kềm chặt khí trời và vận may của gia chủ vì vậy phải thay đổi cửa ra vào theo chiều thuận và nên gắn thêm đèn trần, treo một tấm gương để tạo ảo giác lối vào rộng hơn.
Nếu một người về nhà hàng ngày mà chung quanh là các bức tường sẽ làm dội khí vì vậy bạn có thể treo gương trên vách tường giúp khí trời chuyển vào không gian dội khí.

Năng lượng xấu ở cửa trước còn được tạo ra khi có sự xung khắc của ngũ hành. Nếu cửa chính nằm ở góc mộc (hướng đông hoặc hướng đông nam), bạn cần tránh sử dụng cửa bằng sắt hoặc cửa sơn trắng (thuộc hành kim). Vì theo ngũ hành tương sinh tương khắc, kim khắc mộc nên sẽ làm cho nguồn năng lượng ở đây trở nên xấu đi. Tốt nhất bạn nên dùng cửa bằng gỗ, sơn xanh, tượng trưng cho hành mộc.
Tương tự, khi cửa chính nằm ở góc kim (hướng tây và tây bắc), bạn không nên dùng cửa gỗ sơn đỏ. Chúng sẽ làm cạn kiệt năng lượng, khiến cho vận hội tốt của gia chủ cũng nhanh chóng tiêu tan. Thay vào đó, hãy sử dụng của màu nâu, vàng (thuộc hành thổ).
Copyright © 2013 - 2018. - All Rights Reserved by Lê Minh Quý - Công ty CP SX TM XNK Trường Sa

Home | Sản Phẩm | Tin tức | Tư vấn phong thủy | Liên hệ đặt hàng |